Chuyên mục
Bất động sản Tin tức thị trường

Vành đai 4: Trong tiến độ lập hội đồng báo cáo tiền khả thi

Mới đây Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã ký quyết định thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đối với Dự án đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô Hà Nội.

Theo đó Chủ tịch Hội đồng do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đảm nhiệm; Phó Chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ KH&ĐT. Các Ủy viên tham gia Hội đồng gồm: Lãnh đạo các Bộ: Giao thông vận tải, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quốc phòng, Công an, Xây dựng, Tư pháp, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Khoa học và Công nghệ; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên.

UBND thành phố Hà Nội có nhiệm vụ cung cấp đầy đủ hồ sơ liên quan đến quá trình thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đảm bảo đúng tiến độ.

Đường Vành đai 4 đi qua nhiều quận, huyện của Hà Nội. Ảnh minh họa, nguồn: internet
Đường Vành đai 4 đi qua nhiều quận, huyện của Hà Nội. Ảnh minh họa, nguồn: internet

Theo quy hoạch, thành phố Hà Nội có 7 tuyến đường Vành đai, gồm: 1; 2; 2,5; 3; 3,5; 4; 5. Đây là những tuyến đường chính, định hình mạng lưới giao thông đường bộ của Thành phố cũng như Vùng Thủ đô, tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển đồng đều, toàn diện và bền vững của Thủ đô.

Trong các tuyến Vành đai, Đường Vành đai 4 kết nối nối 5 tỉnh, thành thuộc Vùng Thủ đô nên đây là dự án cấp thiết nhất, quan trọng nhất trong bối cảnh hiện nay. Theo quy hoạch chi tiết được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2011, đường vành đai 4 – vùng Thủ đô có tổng chiều dài khoảng 98km, đi qua 3 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh. Tại Hà Nội, đường Vành đai 4 đi qua địa phận 7 quận, huyện: Sóc Sơn, Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín, Hà Đông. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 90.400 tỷ đồng.

Theo kế hoạch triển khai, dự án đường Vành đai 4 gồm 3 dự án thành phần:

  • Giai đoạn 1: giải phóng mặt bằng toàn tuyến; chi phí dự kiến khoảng 24.241 tỷ đồng;
  • Giai đoạn 2: thi công đường gom và tuyến nối QL18; chi phí dự kiến 8.255 tỷ đồng;
  • Giai đoạn 3: xây dựng đường cao tốc và tuyến nối cao tốc Nội Bài – Hạ Long; chi phí dự kiến 57.900 tỷ đồng.

Về nguồn vốn đầu tư, dự án được thực hiện bằng vốn đầu tư công với giai đoạn 1 và 2; riêng giai đoạn 3 đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Nguồn Internet